Rydym yn hapus i dderbyn ac ymateb i ohebiaeth yn y Gymraeg. Ni fydd hyn yn arwain at unrhyw oedi. Mae ein holl ddogfennau ar gael yn y Gymraeg a’r Saesneg.

Ar hyn o bryd rydym yn gweld cynnydd sylweddol mewn cwynion newydd sy’n gynamserol neu y tu allan i’n hawdurdodaeth.

Cofiwch, er mwyn i ni allu ystyried eich cwyn, mae angen i chi sicrhau:

1) eich bod wedi cwyno yn gyntaf i'r sefydliad rydych chi'n anhapus yn ei gylch
2) bod eich cwyn yn ymwneud â sefydliad y gallwn ymchwilio iddo (gweler mwy o fanylion ar ein tudalen ‘Sefydliadau y gallwch gwyno i ni amdanynt’)

Mae'n annhebygol iawn y byddwn yn gallu eich helpu oni bai eich bod yn cwblhau'r ddau gam hyn.

Trosolwg

Gallwn ystyried cwynion:

  • am gyrff sy’n darparu gwasanaethau cyhoeddus,
  • am ddarparwyr gofal annibynnol, a
  • bod cynghorwyr lleol wedi torri’r Cod Ymddygiad.

Cwynion am ddarparwyr gwasanaeth

Cyn i chi gyflwyno eich cwyn

Gwnewch yn sicr eich bod chi’n darllen yr wybodaeth isod.  Bydd yn eich helpu i ddeall y materion y gallwn a ni allwn edrych arnynt ac bydd yn esbonio i chi beth fydd yn digwydd i’ch cwyn. Gallwch hefyd ein ffonio am gyngor (0300 790 0203).

Clawr taflen 'sut i gwyno i ni am wasanaethau cyhoeddus yng Nghymru'

Lawrlwythwch daflen gyda gwybodaeth gyflym a hawdd am ein gwasanaeth cwynion am wasanaethau cyhoeddus [PDF, 328 KB]

 

Darllenwch mwy am yr hyn a wnawn pan dderbyniwn eich cwyn am ddarparwr gwasanaeth cyhoeddus.

Darllenwch mwy am yr hyn y gallwn ymchwilio iddo o ran darparwyr gofal annibynnol.

Mae gennym daflenni ffeithiau manwl sy’n esbonio’r hyn a allwn ac ni allwn ei wneud feswl pwnc y gwŷn. Ewch i’n tudalen taflenni ffeithiau. 

Ni allwn edrych i mewn i bob corff yng Nghymru o fewn ein hawdurdod. Ewch i restr fanwl o sefydliadau y gallwch gwyno i ni amdanynt.

Barod i gwyno am ddarparwr gwasanaeth?

Os rydych yn penderfynu eich bod yn dymuno cwyno, ewch i’n ffurflen gwyno ar-lein.

Bydd y ffurflen yn eich helpu penderfynu ydy eich cwyn yr un rydym yn gallu edrych arni. Bydd hefyd yn rhoi cymorth i chi adnabod y corff yr ydych yn dymuno cwyno yn ei erbyn. Os yw eich cwyn yn ymwneud â darparwr gofal annibynnol, gofynnwn i chi roi ei fanylion.

Gallwch hefyd

  • argraffu ac anfon eich ffurflen gwyno atom ni:
    1 Ffordd yr Hen Gae, Pencoed, CF35 5LJ.

Lawrlwythwch ffurflen gwyno am ddarparwr gwasanaeth [PDF, 277KB]

Lawrlwythwch ffurflen cwyno am ddarparwr gwasanaeth mewn fformat Hawdd ei Ddarllen [PDF, 700 KB]

Sicrhewch nad ydych yn plygu, yn styffylu na’n glynu gyda’i gilydd, unrhyw ddogfennau a anfonwch yn y post.

  • cwyno i ni dros y ffôn: 0300 790 0203.

Ewch i wybodaeth pellach am ein proses ar gyfer derbyn cwynion dros y ffôn.

  • Os rydych yn dymuno gwyno ar ran rhywun arall, bydd rhaid i chi hefyd gwblhau ein ffurflen ganiatâd.

Lawrlwythwch ein Ffurflen Ganiatâd [Word doc, 140 KB] 

Lawrlwythwch ein canllaw statudol ar sut i gyflwyno cwyn [PDF, 282 KB]

Beth os rydw i eisiau cwyno mewn iaith arall?

Gallwn eich cefnogi os dymunwch ddefnyddio iaith arall wrth gyfathrebu â ni.

Nasze dokumenty po polsku (ein dogfennau yn Bwyleg)

Otwórz nasz formularz skargi na usługi publiczne (lawrlwythwch ein ffurflen gwyno yn Bwyleg) [PDF, 381 KB]

Otwórz ulotkę o tym jak złożyć do nas skargę dotyczcą usług publicznych w Walii (lawrlwythwch taflen am sut i gwyno i ni am wasanaethau cyhoeddus yng Nghymru) [PDF, 538 KB]

Beth os oes angen help arna i er mwyn cwyno?

Gallwn ni eich helpu chi i ddefnyddio ein gwasanaeth. Ewch i ragor o wybodaeth am y gefnogaeth sydd ar gael. Gallwch hefyd ein ffonio i ofyn am gefnogaeth (0300 790 0203).


Cwynion am gynghorwyr lleol

Cyn i chi gyflwyno eich cwyn

Gwnewch yn sicr eich bod chi’n darllen yr wybodaeth isod.  Bydd yn eich helpu i ddeall y materion y gallwn a ni allwn edrych arnynt ac bydd yn esbonio i chi beth fydd yn digwydd i’ch cwyn. Gallwch hefyd ein ffonio am gyngor (0300 790 0203).

Clawr taflen 'sut i gwyno wrthym am ymddygiad cynghorwyr lleol'

Lawrlwythwch daflen gyda gwybodaeth gyflym a hawdd am ein gwasanaeth cwynion am ymddygiad cynghorwyr lleol [PDF, 451 KB]

 

Darllenwch fwy am pryd a sut y gallwch gwyno i ni am ymddygiad cynghorwyr lleol.

Darllenwch fwy am yr hyn a wnawn pan dderbyniwn eich cwyn am ymddygiad cynghorydd lleol.

Mae gennym daflenni ffeithiau manwl sy’n esbonio’r hyn a allwn ac ni allwn ei wneud feswl pwnc y gwŷn. Ewch i’n tudalen taflenni ffeithiau. 

Barod i gwyno am gynghorydd lleol?

Os rydych yn penderfynu eich bod yn dymuno cwyno, ewch i’n ffurflen gwyno ar-lein.

Gallwch hefyd

  • argraffu ac anfon eich ffurflen gwyno atom ni:
    1 Ffordd yr Hen Gae, Pencoed, CF35 5LJ.

Lawrlwythwch ffurflen gwyno am gynghorydd lleol [PDF, 277 KB]

Sicrhewch nad ydych yn plygu, yn styffylu na’n glynu gyda’i gilydd, unrhyw ddogfennau a anfonwch yn y post.

Beth os oes angen help arna i er mwyn cwyno?

Gallwn ni eich helpu chi i ddefnyddio ein gwasanaeth. Ewch i ragor o wybodaeth am y gefnogaeth sydd ar gael. Gallwch hefyd ein ffonio i ofyn am gefnogaeth (0300 790 0203).


Sut byddwn yn cyfathrebu â chi

Yn unol â’n Safonau Gwasanaeth, ceisiwn cyfathrebu â chi’n effeithiol ar bob adeg. Ewch i ragor o wybodaeth am sut y byddwn yn cyfathrebu â chi am eich cwyn.

Rydym yn hapus i dderbyn ac ymateb i ohebiaeth yn y Gymraeg. Ni fydd hyn yn arwain at unrhyw oedi. Mae ein holl ddogfennau ar gael yn y Gymraeg a’r Saesneg.


Helpwch ni i’ch helpu chi

Ar adegau anodd neu drafferthus, gall rhai pobl ymddwyn yn groes i’w cymeriad. Efallai y bu amgylchiadau trist neu ofidus yn arwain at y gŵyn. Ni ystyriwn ymddygiad fel un annerbyniol dim ond am fod rhywun yn rymus neu’n benderfynol.

Credwn y dylai pob achwynydd fod â’r hawl i gael eu clywed, eu deall a’u parchu. Fodd bynnag, mae’r un hawliau yn berthnasol i’n staff. Felly, disgwyliwn i chi fod yn gwrtais a foesgar wrth ymwneud â ni. Ni fyddem yn cydymddwyn ag ymddygiad ymosodol neu amharchus, nac orchmynion neu ddyfalbarhad afresymol.