Cwynodd Mrs J am y ffordd y deliodd Bwrdd Iechyd Prifysgol Bae Abertawe (ây Bwrdd Iechydâ) ââi cheisiadau i wneud cwyn ar ran y diweddar Mr Q ynghylch y driniaeth a dderbyniodd. Cwynodd Mrs J hefyd am y ffordd y deliodd Cyngor Abertawe (ây Cyngorâ) ââi cheisiadau i wneud cwyn am y driniaeth a dderbyniodd Mr Q gan adran Gwasanaethau Cymdeithasol y Cyngor.
Casglodd ymchwiliad yr Ombwdsmon er bod y Bwrdd Iechyd wedi rhoi ymateb cychwynnol i bryderon Mrs J â awgrymai fod Mr Q wedi gofyn, pan oedd yn fyw, am i wybodaeth beidio â chael ei rhannu a Mrs J â nad oedd y Cyngor wedi ymateb yn ffurfiol a hynny ar Ă´l gohebiaeth yn para misoedd â Mrs J, oherwydd na chredai fod Mrs J yn âberson addasâ i godi materion ar ran Mr Q. Ar Ă´l i Mrs J ofyn cwestiynau pellach yn dilyn derbyn ymateb y Bwrdd Iechyd, roedd y Bwrdd wedi cymryd amser hir i ymateb a hefyd wedi casglu, pan wnaeth hynny, nad oedd Mrs J yn berson addas i godi materion pellach ar ran Mr Q. Casglodd yr Ombwdsmon er ei bod yn briodol bod y ddau gorff wedi gofyn am gytundeb perthynas agosaf Mr Q i ymateb i Mrs J, pan na allent sicrhauâr cytundeb hwn aâi bod yn glir felly mai Mrs J oedd yr unig berson a oedd yn barod i godi materion ar ran y diweddar Mr Q, y dylai ymateb fod wedi cael ei baratoi (ac un arall gan y Bwrdd Iechyd) yn ystyried barn Mr Q ynghylch yr hyn nad oedd eisiau ei rannu â Mrs J. Dywedodd yr Ombwdsmon y gallai hyn fod wedi ateb pryderon Mrs J ac efallai wedi arwain at iddi benderfynu nad oedd angen cysylltu ââr Ombwdsmon.
Penderfynodd yr Ombwdsmon dderbyn cwyn Mrs J. Argymhellodd fod y Bwrdd Iechyd aâr Cyngor yn ymddiheuro wrth Mrs J ac yn cydlynu ymateb ar-y-cyd yn ymateb i bryderon annatrys Mrs J. Argymhellodd hefyd fod pob corff yn talu iawndal o ÂŁ250 i Mrs J i adlewyrchuâr oedi ynghyd aâi hamser aâi thrafferth yn gwneud ei chwynion. Cytunodd y Bwrdd Iechyd aâr Cyngor i weithredu argymhellion yr Ombwdsmon.